Subscribe For Free Updates!

We'll not spam mate! We promise.


Thursday, January 31, 2008

E-mail and Exclusive Interview with Reynaldo Lapuz, the Filipino on American Idol of the Hit Song "Brothers Forever"

Napakasuwerte po natin kasi isa pong kaibigan na nakabasa ng una kong post dito tungkol kay Renaldo Lapuz ang gumawa ng paraan para ating makapanayam si Renadlo. Nais sana natin na video interview kaya lang hindi kinaya sapagkat medyo abala rin ang ating kaibigan.


Salamat kay Carisa sa panayam na ito. Eto po ang ating Q and A kay . Renaldo Lapuz...

Q. They say you are a Filipino-American, how true is this? From which side?

A. Pilipino po ako..... hindi po half...... pakiusap po,.... huwag nyo pong sasalingin ....... nagkamali lang po sila ......... gaya po ng akala ng marami...... vietnamese iyan!..... no!..... thai!........ pakisuyo po......

Q. Are you proud of being a Filipino? Why?

A. Proud na proud po akong Pinoy.......... after about 6 to 7 days of interview all over America thru radio and tv......... that following day all radios in L. A. NAIYAK PO AKO....DAHIL ALAM KO PO NA MARAMING PILIPINO PO ROON...... BINATI KO PO SILA NG " MAHAL KO PO KAYO " ON AIR......

Pati sa Canada......... thru radio.....may mga kamag anak po ako roon binati ko po ang mga Pilipino roon....... BINABANGGIT KO PO ANG KATAGANG ' TO ALL FILIPINOS THERE'

Q. Why did you audition for American Idol?

A. pinaka close ko last May till Aug magkakaibigan kami mga pinoy mga binata..... pero ang turingan namin ay magkakapatid o daig pa ang magkakapatid,........... sila ang nag sabi sa akin na sumale .... kasi nga palagi ko silang kinakantahan at nag revive ako ng kanta para sa kaniya...... kaya ....palagi akong kumakanta pag kasama ko sila.....mga car racers sila,..... kaya gusto nila akong sumale..........at. " naroroon nga raw kasi ang mga producers na didiskobre"

Q. They say that the judges ridiculed you when you auditioned. How did you feel?

A. gaya lang po ng mga karaniwang- karaniwang magkakapatid sa pamilya,...o magbabarkada o mga magkakaibigan .....sa videoke,...sa party,...pagnagkakantahan na........ everything goes,...anything goes....tawanan di po ba?........ ang tawanan na nangyari ay tawang sumasabog mula sa kaluluwa at puso ng mga judges its the sense of humor,.... kumbaga tawanang pangmagkakapatid.........

Q. Are you expecting your song to be a hit after singing it during the American Idol audition?

A. hindi ko po inaasahan ang lahat lahat na nangyayari o maging hit song....... ang alam ko po ....maganda ang kantang ipinagkaloob sa akin ng langit na ilikha ko para sa tao......

Q. Some says that you are a "sicko". What would you like to tell to them?

A. patawad po.....hindi ko po alam ang salitang s i c k o...... patawad po......

Q. Where did you get the inspiration for your song?

A. Mula nang pumunta ang mommy ko sa state...... sa piling na po ako ng ibat ibang mga kaibigan...... nakita ko po ang pagmamahalan ng magkakapatid ...... regardless of religion .............. KAHIT SA SANDALING ITO NA TINA TYPE KO ANG SAGOT SA INYO .....UMIIYAK AKO.... GUSTO KONG SUMIGAW........ MISS NA MISS KO PO ANG MGA KAIBIGAN KO RIYAN...... NA NAGPADAMA SA AKIN NG PAGMAMAHAL BILANG KAPATID............ QUE ANONG RELIHIYON........... BASTA PINOY.......

ABOVE ALL,........ kung may napakarami po akong best friends hanggang Middle East at South Korea mula riyan sa Pilipinas,......... May Nagsasalita at nagpaparamdam sa akin mula sa ITAAS.......... AKO BEST FRIEND MO AKO....... JESUS CHRIST......... AMEN. SERIOSO PO AKO.......

Q. Is this your first time in singing in the public?

A. Hindi po..... maraming beses na po..... sumali na rin po ako sa TODA KING ng channel 13,....... finalist po ako......

Q. What are your future plans? Any plans of visiting the Philippines?

A. Susunod po ako sa kung ano ang gusto ng American Idol Production......... oras na mag karoon ng pagkakataon...... uunahin ko po ang Pagdalaw sa Pilipinas...... MAHAL KO PO KASI KAYO.........

Q. What's your message to all your fans out there?

A. THANK YOU VERY MUCH FOR YOUR ALL CONTINOUS SUPPORT..... THAT EVERY PERSON THAT APPRECIATED MY SONG.....THEY REALLY PLANTED IT INTO THEIR HEART, THEY PLANTED IT INTO THEIR SOUL...... THEY PLANTED IT INTO THEIR SPIRIT.....BINDED IT INTO THEIR RELATIONSHIP WITH THEIR FAMILIES,....FRIENDS....CLASSMATES,...... AT WORK...... EVERYONE AND EVERYWHERE...........THANK YOU VERY MUCH ....GOD BLESS YOU ALL .....I LOVE YOU ALL......

THANKS TO DAVE, TO CARIZA TO PHIL_ LENIN, ANGELRISA

PAKISAMA PO AKO SA PANALANGIN NA MA ACCOMPLISH KO PO LAHAT LAHAT BAWAT ISANG ASSIGNMENT BAWAT ISANG PROJECT NA HINDI KO PO I DIDISAPPOINT KAHIT SINO PO....... NA MAILIGTAS PO AKO NG PANGINOONG DIYOS MULA SA MGA PAGKAKAMALI PARA IWAS KASO...... SA TULONG PO NG MGA KAIBIGAN KO PO RITO SA TEXAS,....... NAGLULUTO NG PAGKAIN KO.....NAGHUHUGAS NG PINGGAN PARA SA AKIN......DAHIL KUNG WALA PO SILA ......HINDI NA PO TALAGA AKO KAKAIN....... WALA NA PO AKONG PANAHON SA SARILI KO......S A DAMI PO NG GAMPANIN........... INTERVIEWS PO....... NON- STOP...... GRAVEYARD PA PO AKO SA TRABAHO.....KAYA PO WALANG TULUGAN..... I SWEAR KUNG MATULOG PO AKO.......ARAW ARAW WALA PA PONG 2 ORAS....... THANK YOU PO SA MESSAGE AT CONCERNED PO NINYO SA AKIN.....MAHAL KO PO KAYO........ MAY TAWAG PO AKO ULIT NGAYON SA C.P....... BA BYE PO

GOD BLESS YOU ALL..... "REYNALDO LAPUZ"
=========

Nagpapasalamat din kami sa iyo Renaldo sa pagkakataong at oras na ibinigay mo para sa panayam na ito. Nag e-mail din po siya sa akin kaya po sa mga gustong magpadala ng mensahe pwede po kayong magpost dito at makakaasa po kayo na ipapadala ko ito sa kanya.

Muli po nasa ibaba ang kanyang "hit performance" sa American Idol.

<


Pagod Ka Na Bang Maging si Juan?
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

2 comments:

kengkay said...

wow, you got to interview him! alam mo, i am really so proud of him; dahil sa kanya e lalong tumaba puso kong pinoy... real entertainer at may pusong totoo. salamat sa pagdaan sa blog ko ha.

Shen said...

Thanks .. pa share naman nung interview sa iba if ok lang... and if ok lang din pa add naman nung site na ito at nung 3 pa sa blog mo... Thanks!