Subscribe For Free Updates!

We'll not spam mate! We promise.


Tuesday, September 1, 2009

Excerpts of Sen. Mar Roxas’ Statement in Supporting Senator Noynoy Aquino

Maraming salamat po sa tonyocruz.com para sa excerpt na ito ng pagbibigay ni Sen. Mar Roxas ng kanyang suporta kay Sen. Noynoy Aquino sa Club Filipino sa Greenhills. Tinuturing ng marami ito na isang mabigat na sakripisyo para kay Mr. Palengke.

Narito po ang kanyang opisyal na pahayag...

To make the party a bridge for the forces for change. I choose to bring unity not division.

Bilang pinuno ng aking partido, magdedesisyon ako. Mahal ko ang Partido Liberal. My grandfather founded it. My father led it in the most difficult times… Di siya sumuko… To fight the good fight, to pass the test of true character.

Over the weekend, Noynoy and I had many long conversations. We agreed to forget about ourselves.

This is about our people and our country. This is about our common dream. The dream of our forebears. But let us not remain a country of dreamers. Tama na ang hanggang puro pangarap.

I am announcing my support for Noynoy Aquino for President in 2010.

Noy has made it clear to me that he wants to carry the torch of leadership. The passing of President Cory has reawakened… Good will win over evil.

Ito na ang pinakamabigat na desisyon sa buhay ko. Maniwala man kayo o hindi, ginagawa ko ito poara sa bayan, para sa inyo.

I do this for unity in support of change. If that means that somebody has to make a sacrifice, it must be me. Ako na.

To you Noy, I began the campaign to sow the seeds para sa pagbabago at reporma. Di kami maghihiwalay ni Noy. I will stand with him.

Mahal na mahal ko po, mahal na mahal ko po ang ating bayan. Di rin tayo maghihiwalay. Itutuloy natin ang pagbabago sa ating bansa. Itutuloy natin ang laban para sa reporma.

Kay Noy at sa aking mga kababayan, bayan bago ang sarili. Di ko kayo pababayaan. Lalaban tayo.


Nasa nasabing pagtitipon din ang mga opisyal ng Liberal party na sina Chairman Emeritus Jovito Salonga, secretary general Neric Acosta, spokesman Erin Tañada; at iba pang miyembro ng partido tulad nina Congressmen Rufino Biazon, Antonio Abaya; dating Civil Service Commission chief Karina David, dating DSWD Secretary Corazon “Dinky” Soliman, at dating defense secretary Avelino Cruz. Dumalo din ang kabiyak ng puso ni Mar Roxas na si Korina Sanchez pati na rin ang kanyang ina na si Judy Araneta-Roxas.

Narito naman po ang aking OPINYON UKOL SA PAGSUPORTA NI SEN. MAR ROXAS KAY SEN. NOYNOY AQUINO.

Also Visit My Other Blogs
| Newz Around Us | Ordinary People, Ordinary Day |

Pagod Ka Na Bang Maging si Juan?
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 comments: